Đánh giá mạng quảng cáo MGID - Tất cả những điều cần biết về MGID

Đánh giá mạng quảng cáo MGID: Tất cả những điều cần biết về MGID Ads 2024

MGID là một nền tảng quảng cáo toàn cầu chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo tự nhiên (native advertising), hiển thị và video cho các nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Nền tảng này được biết đến với khả năng tiếp cận đối tượng người dùng rộng rãi, định dạng quảng cáo đa dạng và các tùy chọn nhắm mục tiêu hiệu quả. Bài viết đánh giá mạng quảng cáo MGID này của KHIET.VN sẽ cung cấp cho bạn tất cả những điều cần biết về MGID Network, giúp bạn biết được MGID là gì, lịch sử hình thành & phát triển, ưu điểm & nhược điểm, cách đăng ký tài khoản MGID, cách chạy quảng cáo trên nền tảng MGID, cách kiếm tiền với MGID…

MGID LÀ GÌ?

MGID là một nền tảng quảng cáo toàn cầu cung cấp các giải pháp quảng cáo tự nhiên, hiển thị và video cho nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Nền tảng này hoạt động như một mạng lưới trung gian, kết nối các nhà quảng cáo muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu với các nhà xuất bản sở hữu lưu lượng truy cập trang web cao.

Đối với nhà xuất bản

  • MGID cung cấp một cách thức kiếm tiền hiệu quả từ lưu lượng truy cập trang web của họ bằng cách hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cao.
  • Các nhà xuất bản có thể kiểm soát hoàn toàn vị trí đặt quảng cáo, chiến lược kiếm tiền và đối tượng độc giả của họ.
  • MGID cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, bao gồm văn bản, hình ảnh, video và quảng cáo in-feed, giúp nhà xuất bản có thể lựa chọn định dạng phù hợp nhất với trang web của họ.

Đối với nhà quảng cáo

  • MGID giúp nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng lớn trên hơn 38.000 trang web và ứng dụng.
  • Hơn 850 triệu khách truy cập hàng tháng. Hơn 185 tỷ lượt hiển thị đề xuất nội dung hàng tháng.
  • Nền tảng này cung cấp các định dạng quảng cáo tự nhiên được thiết kế để hòa nhập liền mạch với nội dung trang web, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
  • MGID cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích, hành vi và vị trí của họ.
  • Nền tảng này cung cấp các công cụ và báo cáo chi tiết để giúp nhà quảng cáo theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch của họ.

MGID là gì

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MGID ADS

MGID được thành lập vào năm 2005 tại Kiev, Ukraine. Ban đầu, công ty tập trung vào việc cung cấp các giải pháp quảng cáo theo ngữ cảnh cho các nhà xuất bản. Nền tảng này đã nhanh chóng đạt được thành công và trở thành một trong những nhà cung cấp quảng cáo theo ngữ cảnh hàng đầu ở châu Âu.

Năm 2008, MGID mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ và châu Á. Công ty đã tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo video và các giải pháp nhắm mục tiêu.

Năm 2014, MGID ra mắt sàn giao dịch quảng cáo riêng của mình, cho phép nhà xuất bản và nhà quảng cáo giao dịch quảng cáo trực tiếp với nhau. Sàn giao dịch này đã giúp MGID tăng hiệu quả và minh bạch cho các chiến dịch quảng cáo.

Năm 2016, MGID được Index Ventures, một công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu, đầu tư 20 triệu USD. Khoản đầu tư này đã giúp MGID tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, cũng như mở rộng sang các thị trường mới.

Năm 2018, MGID mua lại BidAdX, một nền tảng quảng cáo theo ngữ cảnh. Việc mua lại này đã giúp MGID củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường quảng cáo theo ngữ cảnh.

Ngày nay, MGID là một nền tảng quảng cáo toàn cầu với hơn 900 nhân viên và văn phòng tại 16 quốc gia. Công ty cung cấp các giải pháp quảng cáo cho hơn 38.000 trang web và ứng dụng, tiếp cận hơn 50% người dùng internet trên toàn thế giới.

Dưới đây là một số mốc lịch sử quan trọng khác của MGID:

2010: MGID ra mắt nền tảng quảng cáo video.
2012: MGID ra mắt các giải pháp nhắm mục tiêu theo sở thích và hành vi.
2015: MGID ra mắt nền tảng quảng cáo di động.
2017: MGID được công nhận là một trong những công ty công nghệ phát triển nhanh nhất ở châu Âu.
2019: MGID ra mắt nền tảng quảng cáo AI.

Nhờ vào sự đổi mới không ngừng và cam kết cung cấp giá trị cho khách hàng, MGID đã xây dựng được uy tín mạnh mẽ trong ngành quảng cáo tự nhiên và tiếp tục phát triển vững mạnh.

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MGID

Ưu điểm

  • Khả năng tiếp cận rộng rãi: MGID sở hữu mạng lưới hơn 38.000 trang web và ứng dụng, giúp tiếp cận hơn 50% người dùng internet trên toàn thế giới.
  • Quảng cáo tự nhiên: Quảng cáo MGID được thiết kế để hòa nhập liền mạch với nội dung trang web, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.
  • Đa dạng định dạng quảng cáo: MGID cung cấp nhiều định dạng quảng cáo, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, thông báo đẩy và quảng cáo trong kết quả tìm kiếm.
  • Nhắm mục tiêu hiệu quả: MGID cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích, hành vi và vị trí của họ.
  • Tối ưu hóa chiến dịch: MGID cung cấp các công cụ và báo cáo chi tiết để giúp nhà quảng cáo theo dõi và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch của họ.
  • Chống gian lận: MGID hợp tác với các nhà cung cấp chống gian lận hàng đầu để đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị cho người dùng thực sự.
  • An toàn thương hiệu: MGID cam kết cung cấp môi trường quảng cáo an toàn cho thương hiệu.

Nhược điểm

  • Ngưỡng thanh toán cao: MGID yêu cầu thanh toán tối thiểu $100, điều này có thể khiến các đối tác nhỏ gặp một chút khó khăn.
  • Quá trình phê duyệt quảng cáo: Quảng cáo MGID phải trải qua quy trình phê duyệt, có thể mất đến một vài ngày.
  • Khả năng kiểm soát hạn chế: Nhà quảng cáo có thể có ít quyền kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo của họ hơn so với các nền tảng quảng cáo khác.

Nhìn chung, MGID là một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ với nhiều ưu điểm cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Tuy nhiên, trước khi sử dụng MGID, bạn nên cân nhắc kỹ các ưu và nhược điểm của nền tảng này để xem nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN MGID

Để đăng ký tài khoản MGID, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập trang đăng ký MGID

Trước tiên, bạn hãy truy cập vào trang web đăng ký chính thức của MGID tại:

(Đây là liên kết đăng ký được hưởng ưu đãi độc quyền mà MGID dành riêng cho độc giả của KHIET.VN, các nhà quảng cáo sẽ được tặng bonus 25% trên tổng số tiền nạp lần đầu và có người quản lý tài khoản cá nhân người Việt hỗ trợ mọi vấn đề, giúp tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo một cách tốt nhất.)

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản MGID

Bước 2: Điền thông tin đăng ký

  • Bạn hãy nhập các thông tin được yêu cầu như họ tên, email, URL trang web, số điện thoại, thông tin liên hệ khác,…
  • Đánh dấu vào ô đồng ý với điều khoản và điều kiện.
  • Đánh dấu vào ô “Tôi không phải là người máy”
  • Sau đó nhấn vào nút “Tạo tài khoản”.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn đăng ký bằng tài khoản Google của mình.

Bước 3: Xác nhận email và kích hoạt tài khoản

Sau khi nhấn nút “Tạo tài khoản”, bạn sẽ nhận được một email xác nhận từ MGID.
Bạn cần mở email này và nhấp vào liên kết xác nhận để kích hoạt tài khoản hoàn tất quá trình đăng ký.

Bước 4: Đặt mật khẩu cho tài khoản của bạn

Khi kích hoạt tài khoản thành công bạn sẽ được yêu cầu đặt mật khẩu cho tài khoản của mình.

Lúc này, bạn hãy nhập mật khẩu mà mình muốn sử dụng vào ô thích hợp và lưu lại.

Bước 5: Đăng nhập và thiết lập tài khoản

Bây giờ, bạn quay lại trang web MGID và đăng nhập bằng email và mật khẩu đã đăng ký.

Chuyển hướng đến trang hồ sơ của mình và hoàn tất các bước thiết lập tài khoản, bao gồm việc cung cấp thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn, cài đặt phương thức thanh toán (đối với nhà quảng cáo) hoặc thiết lập các chi tiết về trang web của bạn (đối với nhà xuất bản).

Bước 6: Bắt đầu sử dụng MGID

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên cũng là lúc bạn có thể bắt tay vào sử dụng MGID để phục vụ cho công việc của mình.

  • Đối với nhà quảng cáo: Bạn có thể bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo, thiết lập ngân sách, chọn đối tượng mục tiêu và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
  • Đối với nhà xuất bản: Bạn có thể bắt đầu đặt các mã quảng cáo trên trang web của mình để hiển thị quảng cáo MGID và kiếm doanh thu từ lưu lượng truy cập.

Các hướng dẫn chi tiết để thực hiện những việc này dành cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản sẽ được trình bày trong phần tiếp theo của bài viết.

Lưu ý:

Quá trình đăng ký tài khoản MGID thường chỉ mất vài phút, với các bước trên bạn sẽ dễ dàng tạo một tài khoản MGID cho riêng mình và bắt đầu sử dụng các dịch vụ quảng cáo tự nhiên của họ.

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình đăng ký hoặc sử dụng MGID, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của MGID để được trợ giúp, hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết này, Khiết sẽ giúp bạn.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN MGID ADS

Khi đã đăng ký tài khoản MGID theo hướng dẫn ở phần trên, để chạy quảng cáo trên MGID, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo MGID

Trước tiên, đăng nhập vào tài khoản MGID dành cho nhà quảng cáo của bạn.

Nhấp vào nút “+Tạo chiến dịch”. Sau đó hoàn thành các cài đặt cơ bản.

Cách tạo chiến dịch quảng cáo trên MGID Ads

  • Nhập tên chiến dịch: Đặt tên cho từng chiến dịch của bạn để dễ dàng phân biệt.
  • Lựa chọn loại Chiến dịch bạn muốn tạo: Với MGID bạn sẽ có một số lựa chọn sau đây:
    1. Quảng cáo sản phẩm: Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ với mục tiêu bán hàng hoặc tăng sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu. Quảng cáo sản phẩm là hình thức chiến dịch thông dụng nhất đối với các nhà quảng cáo.
    2. Quảng cáo nội dung: Quảng cáo bài viết hoặc thông điệp trên website có giá trị giải trí hoặc truyền tải những thông tin hữu ích. Đối với hình thức quảng cáo này, các trang nội dung thông tin sẽ không có hành vi hoạt động cụ thể được cài đặt.
    3. Push notification (Thông báo đẩy): Quảng cáo được hiển thị trên thiết bị của người dùng (điện thoại, máy tính, máy tính bảng) thông qua tính năng Thông báo đẩy. Đây là một định dạng quảng cáo riêng biệt được thiết kế giống như một thông báo trên thiết bị điện thoại.
    4. Quảng cáo thông qua tìm kiếm: Quảng cáo thông qua kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm khác nhau cho một số từ khóa nhất định. Hình thức chiến dịch quảng cáo này được thiết kế dành riêng cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm.
  • Nhập tên nhà quảng cáo vào trường thích hợp: Đối với tên nhà quảng cáo, bạn nên chọn tên của sản phẩm, nhãn hàng, hoặc trang web hiển thị trên bài quảng cáo dưới mục tiêu đề. Bạn chỉ được sử dụng tên có chứa ký tự, số và khoảng trắng.

Lưu ý: Đối với chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, bạn cần có danh sách từ khóa cụ thể. Từ khóa sẽ không hiển thị trên các widget, nhưng sẽ được sử dụng để hệ thống tiếp nhận thông tin.

Bước 2: Nhắm mục tiêu quảng cáo

Tiếp theo, tại mục Thiết lập mục tiêu chiến dịch, bạn thực hiện các tùy chọn để nhắm đến những người dùng tiềm năng mà bạn mong muốn tiếp cận.

Thiết lập nhắm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo trên MGID Ads

  • Tại tab “GEO”, chọn những quốc gia mà bạn muốn đặt làm mục tiêu quảng cáo trong danh sách. Bạn có thể lựa chọn một địa điểm chính xác bằng cách thêm, hoặc loại trừ các khu vực hoặc thành phố mà bạn muốn. Nếu bạn không loại trừ khu vực hoặc thành phố nào, mục tiêu của bạn sẽ là toàn bộ quốc gia đã được chọn. Nếu bạn không chọn một địa điểm cụ thể, quảng cáo sẽ tiếp cận với người xem trên toàn thế giới, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến dữ liệu của quảng cáo.
  • Cài đặt mục tiêu theo Nền tảng, Hệ điều hành và loại kết nối.
  • Lựa chọn trình duyệt, ngôn ngữ tìm kiếm trên trình duyệt, mức giá điện thoại người dùng sử dụng từ danh sách thả.

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập một nhóm đối tượng tại mục Thiết lập đối tượng khách hàng bằng cách thêm, hoặc bớt đối tượng, sở thích và hành vi. Nếu lựa chọn cả ba (đối tượng, sở thích, hành vi), số lượng người dùng tiếp cận với chiến dịch của bạn có thể bị giới hạn khá đáng kể.

Bạn nên tạo đối tượng tại dashboard của MGID trước khi thiết lập chiến dịch. Khi đối tượng đã được tạo, bạn có thể lựa chọn đối tượng từ danh sách trong quá trình thiết lập. Nếu không, khi bạn tạo chiến dịch mới danh sách sẽ không hiển thị đối tượng nào.

Bước 3: Cài đặt ngân sách, giá thầu và lên lịch

Bạn có thể thực hiện các cài đặt giới hạn theo ngày hoặc giới hạn cho toàn bộ chiến dịch:

  • Theo ngân sách: Chiến dịch sẽ dừng chạy khi đạt tới ngưỡng ngân sách được bạn đặt ra. Giới hạn tối thiểu cho ngân sách hàng ngày và ngân sách toàn chiến dịch là 50 USD (với giá USD hiện tại khoảng 25.000 VND thì 50 USD = xấp xỉ 1.250.000 VND).
  • Theo lượt nhấp: Chiến dịch sẽ dừng chạy khi đạt tới giới hạn lượt nhấp chuột mà bạn cài đặt.
  • Không giới hạn: Chiến dịch của bạn sẽ không có giới hạn về ngân sách và lượt nhấp. Chiến dịch sẽ chạy và tiếp nhận lượt truy cập cho đến khi bạn dừng chiến dịch hoặc cho đến ngày kết thúc.

Cài đặt ngân sách và giới hạn cho chiến dịch MGID Ads

Mức giá thầu

Thông thường một chiến dịch sẽ có một CPC chung cho tất cả các quảng cáo thuộc chiến dịch đó – Bạn cũng có thể điều chỉnh mức CPC khác nhau cho các quảng cáo nếu cần thiết.

Trong trường hợp, các chiến dịch của bạn bị giới hạn bởi ngân sách hoặc số lượt nhấp, bạn có thể lựa chọn mua lượt truy cập. Sử dụng lựa chọn này để đặt ra giới hạn ngày khi mua lượt truy cập và nền tảng sẽ phân bổ mức chi tiêu chia đều trong ngày.

MGID khuyên khích người dùng sử dụng lựa chọn này với mức giới hạn trong ngày khởi đầu là 500 lần nhấp – hoặc với mức ngân sách tương đương. Bạn sẽ nhận được lượt truy cập mỗi giờ tương ứng với chi phí của bạn trong ngày.

Lên lịch quảng cáo

Một mục cũng khá quan trọng trong phần này đó là lên lịch chạy quảng cáo, bạn hãy đi tới mục Lên lịch.

Tại đây, bạn có thể tùy chọn việc các quảng cáo mới sau khi được duyệt sẽ tự động chạy, hoặc bật thủ công. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt ngày cụ thể, số ngày, giờ chạy chiến dịch.

Sau khi hoàn thành mục này bạn sẽ tiếp tục đi đến mục Theo dõi chuyển đổi.

Bước 4: Thiết lập theo dõi chuyển đổi

Để theo dõi chuyển đổi, MGID cung cấp ba lựa chọn cụ thể như sau:

Thiết lập theo dõi chuyển đổi cho chiến dịch MGID Ads

  • MGID Pixel

Đây là thông số rất hữu ích để theo dõi hiệu quả hoạt động của các chiến dịch. MGID Pixel lưu lại hoạt động của một người dùng – ví dụ, hành vi thực hiện mua hàng – khi họ nhấp chuột vào quảng cáo và truy cập vào website. Dữ liệu này sẽ được gửi tới MGID để hỗ trợ tối ưu hóa và cải thiện hoạt động của quảng cáo. Thêm vào đó, MGID Pixel cho phép bạn hiển thị quảng cáo đối với người dùng đã từng truy cập vào website của bạn trước đó.

Bạn cần nhúng một mã theo dõi vào website. Tính năng này phù hợp với những website có trang “Cảm ơn”.

  • MGID Pixel qua GTM

MGID Pixel qua GTM cho phép nhúng mã MGID Pixel vào trang web, sử dụng Google Tag Manager đồng thời tạo chuyển đổi – ngay cả khi bạn không có kiến thức về coding.

Tiện ích Pixel plugin có tại thư viện GTM kèm theo hướng dẫn chi tiết trên giao diện.

  • Postback (S2S)

Hệ thống tích hợp Server to server (kết nối trang chủ) được sử dụng để ghi nhận hành động của một người dùng trên một trang web hoặc ứng dụng. Postback là phương pháp chính xác nhất cho hệ thống tích hợp S2S. Nó cho phép bạn theo dõi nhiều dạng chuyển đổi và cung cấp nhật ký dữ liệu chuyển đổi.

Lựa chọn này bao gồm việc tích hợp với các mạng lưới tiếp thị liên kết hoặc ứng dụng theo dõi (Keitaro, Binom, Beemob, vân vân.).

Phía MGID khuyến khích các nhà quảng cáo sử dụng MGID Pixel để nền tảng tiếp nhận thông tin nhanh và chính xác hơn.

Ngoài ra, Postback (S2S) cũng là lựa chọn tốt để truyền tải dữ liệu chuyển đổi tới nền tảng MGID. Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn hình thức nào, bạn cần chắc chắn rằng dữ liệu hiển thị trên dashboard là thông tin chính xác.

OK, tiếp theo bạn có thể tạo (hoặc thêm) tối đa 3 mục tiêu chuyển đổi.

Bạn nên đặt mục tiêu chính (ví dụ chuyển đổi, hoặc lead) và 2 mục tiêu phụ (ví dụ, thêm vào giỏ hàng, đăng ký email) trên trang bán hàng.

Cuối cùng là thêm mã theo dõi, bạn có thể thêm các thông số bổ sung từ những dữ liệu có sẵn, sau đó nhấn Lưu chiến dịch.

Bước 5: Tạo quảng cáo trên MGID Ads

Sau khi tạo chiến dịch, bạn cần tạo quảng cáo cho chiến dịch của mình.

Nhấp vào nút “+Tạo quảng cáo”. Sau đó điền vào các trường sau:

Cách tạo quảng cáo trên MGID Ads

  • Tên chiến dịch: Chọn tên chiến dịch từ danh sách. Chọn chiến dịch mà bạn muốn tạo quảng cáo. Tên chiến dịch sẽ được dùng chung cho tất cả quảng cáo cùng một chiến dịch.
  • Đường dẫn: Điền link trang landing page (sản phẩm trên website) tại trường này với định dạng https://
  • Tiêu đề: Đặt tiêu đề cho quảng cáo. Tiêu đề nên ngắn, có nội dung thu hút và hướng trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ. Tiêu đề nên có tính sáng tạo, hấp dẫn và dễ hiểu. Bạn hãy kiểm tra lại để chắc chắn rằng không có lỗi chính tả. Lưu ý, không sử dụng chữ VIẾT HOA hoặc quá nhiều dấu!
  • Hình ảnh: Lựa chọn hình ảnh đẹp và có tone màu tươi sáng. Hãy chọn ảnh có chất lượng tốt ngay cả khi đã thay đổi kích thước. Bạn nên chọn ảnh phù hợp với sản phẩm và nội dung bài quảng cáo. Bạn có thể chỉnh sửa cơ bản qua ảnh, chèn logo hoặc biểu tượng SALE nhưng không chèn quá nhiều chi tiết rườm rà lên ảnh.
  • Mô tả: Sử dụng trường này để nhập mô tả chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể thêm thông tin về giảm giá hoặc các chương trình ưu đãi đặc biệt, quyền lợi khách hàng, tính năng nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ, để người dùng bị thu hút và quyết định mua hàng. Bạn cần lưu ý rằng, phần mô tả sẽ không hiển thị trên một số widget, do đó tiêu đề của bạn cần phải có nội dung bao quát nhất có thể về sản phẩm và dịch vụ.
  • Kêu gọi hành động: Chọn hành động phù hợp từ danh sách các tùy chọn. Việc thiết lập call-to-action (kêu gọi hành động) có thể giúp tăng lượng chuyển đổi, doanh thu và mức độ quảng bá sản phẩm.

Sau khi hoàn tất và cảm thấy hài lòng với bản xem trước của quảng cáo, bạn Lưu quảng cáo của bạn.

Bước 6: Theo dõi hiệu quả chiến dịch và tối ưu hóa

Sau khi khởi chạy chiến dịch, bạn cần theo dõi hiệu quả của chiến dịch nhằm đưa ra những điều chỉnh thích hợp giúp tối ưu hiệu quả.

  • Theo dõi hiệu quả: Sử dụng công cụ theo dõi và báo cáo của MGID để theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  • Tối ưu hóa: Dựa trên dữ liệu thu thập được, điều chỉnh các yếu tố như ngân sách, đối tượng mục tiêu, và nội dung quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.
Đánh giá mạng quảng cáo MGID - Tất cả những điều cần biết về MGID

Đánh giá mạng quảng cáo MGID – Tất cả những điều cần biết về MGID

HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN HIỆU QUẢ VỚI MGID DÀNH CHO NHÀ XUẤT BẢN

Để kiếm tiền hiệu quả với MGID đòi hỏi nhà xuất bản (publisher) cần có sự hiểu biết và chiến lược hợp lý để tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn kiếm tiền hiệu quả với MGID.

Bước 1: Thêm trang web của bạn

Là một nhà xuất bản, để kiếm tiền với MGID thì trước tiên bạn cần thêm website của mình để phía MGID phê duyệt việc hợp tác phân phối quảng cáo trên đó. Nếu bạn sở hữu nhiều trang web, bạn có thể thêm không giới hạn số lượng, miễn là các trang web của bạn tuân thủ điền kiện mà MGID đặt ra.

Khi đã đăng ký tài khoản MGID theo hướng dẫn ở phần trên, bạn đăng nhập vào tài khoản MGID, tại bảng điều khiển dành cho nhà xuất bản, bạn nhấn vào Thêm trang web.

Cách thêm trang web để kiếm tiền với MGID

Nhập tên miền trang web, chọn danh mục nội dung mà trang web của bạn đang đăng tải, chọn ngôn ngữ của trang web, sau đó lưu lại.

MGID sẽ kiểm tra trang web của bạn để đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách của họ. Quá trình này có thể mất vài ngày và người kiểm duyệt cũng có thể sẽ liên hệ với bạn để yêu cầu cung cấp một số dữ liệu thống kê về trang web. Ngay cả khi được phê duyệt hay từ chối, bạn đều sẽ nhận được email phản hồi từ phía MGID.

Bước 2: Tạo vị trí quảng cáo

Sau khi trang web của bạn được phê duyệt, bạn có thể tạo các vị trí quảng cáo bằng cách chọn vào tên miền trang web mà bạn muốn, sau đó nhấn vào Tạo widget mới.

1. Chọn định dạng quảng cáo

MGID cung cấp nhiều định dạng quảng cáo phù hợp cho nhiều vị trí khác nhau trên trang web giúp bạn tối ưu hiệu quả.

  • Widget dưới bài viết: Mẫu quảng cáo này sẽ được đặt bên dưới nội dung chính của trang. Đây là vị trí lâu đời của quảng cáo tự nhiên giúp mạng đến mức độ tương tác cao nhất của người dùng sau khi họ đã đọc xong nội dung của trang. CPM gấp tối đa 5 lần so với các loại widget khác. Định dạng quảng cáo tự nhiên phù hợp nhất cho blog và các trang web về nội dung.
  • Widget trong bài viết: Mẫu quảng cáo cho các vị trí bên trong nội dung của bài viết. Phù hợp nhất cho các bài viết có nội dung dài.
  • Widget tiêu đề: Mẫu quảng cáo dạng một hàng được đặt phía trên nội dung trang.
  • Widget thanh bên: Mã quảng cáo cho các vị trí thanh bên của trang web.
  • Thông báo trong trang web: Một mẫu quảng cáo trông giống như một thông báo tự nhiên, hiển thị trên đầu trang của nội dung.
  • Mẫu quảng cáo hiển thị chuẩn IAB: Mẫu quảng cáo có kích thước cố định phù hợp với tiêu chuẩn hiển thị IAB (300×250, 728×90, v.v …). Các định dạng tùy chỉnh có sẵn theo yêu cầu.

Tạo mã quảng cáo MGID

2. Đặt tên cho widget

Bạn có thể đặt tên riêng cho từng widget để dễ dạng phân biệt, hoặc để theo tên mặc định.

3. Tùy chỉnh số hàng, cột

Chọn cách quảng cáo sẽ được hiển thị theo mấy hàng và mấy cột trên PC và di động.

Bước 3: Đặt mã quảng cáo MGID lên trang web

Sau khi tạo vị trí quảng cáo, MGID sẽ cung cấp mã quảng cáo HTML/JavaScript. Bạn hãy sao chép mã này và dán vào vị trí mong muốn, phù hợp với định dạng quảng cáo đã chọn trên trang web của mình.

Bước 4: Theo dõi và điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo

Khi quảng cáo đã bắt đầu được hiển thị trên trang web của bạn, việc quan trọng tiếp theo bạn cần làm đó là theo dõi hiệu quả và đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhằm tối ưu doanh thu.

  • Theo dõi hiệu suất: Sử dụng bảng điều khiển của MGID để theo dõi hiệu suất quảng cáo, bao gồm số lần hiển thị, số lần nhấp chuột, và doanh thu.
  • Thử nghiệm vị trí: Thử nghiệm các vị trí khác nhau trên trang web để xem vị trí nào mang lại hiệu quả cao nhất. Điều này có thể bao gồm việc di chuyển quảng cáo đến các vị trí dễ thấy hơn hoặc thay đổi kích thước, định dạng quảng cáo.
  • Cải thiện nội dung: Đảm bảo rằng nội dung trên trang web của bạn hấp dẫn và chất lượng cao, giúp tăng thời gian người dùng ở lại trang và tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Tránh quá tải quảng cáo: Đừng đặt quá nhiều quảng cáo trên trang web, vì điều này có thể gây khó chịu cho người dùng và giảm hiệu suất quảng cáo. Tìm sự cân bằng giữa nội dung và quảng cáo.

Thu nhập thực tế từ MGID như thế nào?

Khiết đã kiếm tiền với MGID từ những ngày đầu MGID phát triển thị trường Việt Nam vào năm 2017. Đây là một vài con số mình đạt được trên tài khoản của mình, show để các bạn mới có động lực và kiên trì theo đuổi nhé!

  • Với website Việt Nam giá mỗi lượt click quảng cáo trung bình khoảng 0,02$-0.03$/click, khoảng 0.6$-2$/1000 visit nếu traffic của bạn thật sự chất lượng.
  • MGID thanh toán ngưỡng tối thiểu là 100$ thông qua Paypal, Payoneer.
  • MGID hỗ trợ thanh toán trực tiếp về tài khoản ngân hàng của bạn, ngưỡng tối thiểu 1000$.
  • Net30, thanh toán rất đúng hẹn. Thu nhập tháng này của bạn sẽ được thanh toán vào khoảng ngày 28 đến ngày 31 tháng kế tiếp.

Thu nhập thực tế từ MGID như thế nào

Đây là thu nhập thực tế một số tháng Khiết đã nhận được thanh toán từ MGID và còn nhiều hơn thế.

ĐÁNH GIÁ MẠNG QUẢNG CÁO MGID: KẾT THÚC

MGID là một mạng quảng cáo đã tồn tại gần 20 năm, một quãng thời gian đủ dài để khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo. Với việc liên tục tích cực phát triển và bổ sung các tính năng mới cho nền tảng, MGID cung cấp tất cả những gì bạn mong đời từ một mạng quảng cáo chất lượng cao.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về MGID Việt Nam và các hướng dẫn trên trang web này để kiếm tiền với MGID đạt hiệu quả tối đa nhé!

Bình luận về bài viết

error: Content is protected !!